Kiểm tra và thay dây curoa cũ.

Sự quan trọng của dây (đai) cu-roa cam.

Sau "thời đại" xích cam từ những năm 80, dây đai cam thay thế cho xích cam và ngày càng được sử dụng rộng rãi phổ biến, bởi dây curoa chạy êm hơn xích cam nhất là đối với những xe nhỏ. Tuy nhiên gần đây xích cam đã trở lại với rất nhiều nhà sản xuất nhờ hàng loạt các ưu điểm về dịch vụ bảo trì, giá cả, hiệu quả hoạt động của động cơ.

Sau đây là những tác hại xảy ra của việc dây curoa (đai cam) bị đứt, những điều cần quan tâm và phòng tránh do dây đai cam dễ đút hơn xích cam. Dây cua-roa kéo trục cam là một bộ phận rất quan trọng, bởi nó đóng vai chính trong việc điều khiển động cơ chạy, nhiệm vụ của nó là quay trục cam để điều khiển đóng mở các xú-páp nhịp nhàng cùng với hoạt động của pít tông.

Nếu dây cua-roa cam bị đứt trong lúc xe đang vận hành, đảm bảo chắc chắn là xe sẽ bị hỏng nặng tới mức “nằm đường” gọi cứu hộ. Việc hỏng hóc xảy ra bởi khi dây cua-roa cam bị đứt, sự điều khiển phối hợp nhịp nhàng giữa pít-tông và các xú-páp không còn nữa, pít-tông sẽ bị đâm vào các xú-páp khiến cho một loại hỏng hóc sẽ xảy ra như: cong, gãy xúp páp, vỡ pít tông, cong tay biên . . .

Dây curoa (đai cam) thường được bố trí trong nắp bằng nhựa/nhôm, nếu có dở nắp ca-pô/nắp máy ra sẽ không thấy ngay được. Nguyên nhân gây đứt thường là do không chú ý đến thời gian vận hành, sai lệch khi lắt ráp, đặt quá căng hay quá chùng khiến dây bị quá tải khi vận hành.

Tìm kiếm dây curoa Innova

Tìm kiếm dây curoa Vios

Tìm kiếm dây curoa Fortuner

Tìm kiếm dây curoa chính hãng

phutungoto123.vn chuyên cung cấp dây curoa chính hãng

Danh mục sản phẩm