Túi Khí Vô Lăng Ford Ranger
Túi Khí Vô Lăng Ford Ranger
- Tên sản phẩm: Túi khí Vô lăng Ford Ranger
- Tên gọi thay thế: túi khí volang Ford Ranger, túi khí lái Ranger
- Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu chính hãng tại nhà máy Ford với quy trình sản xuất khắc khe nhất, đem lại chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.
- Sản phẩm dùng cho dòng xe Ford Ranger
- Giá cả: vui lòng liên hệ 0949382972 để được tư vấn và báo giá thêm chi tiết về sản phẩm.
Bảo vệ an toàn những người trên xe
Để đảm báo tính an toàn, túi khí đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của bất cứ chiếc oto nào. Chính chiếc túi khí chính là cứu tinh của tài xế khi không may tai nạn giao thông xảy ra.
Túi khí được hình thành và phát triển từ những năm 50, qua nhiều năm và nhiều sự cải tiến khắc phục những nhược điểm và hạn chế của túi khí thì đến năm 1971 chính thức được sử dụng.
Túi khí là một thiết bị cần thiết của bất cứ chiếc xe nào, được sinh ra để giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng khi tai nạn xảy ra. Khi xảy ra va chạm, hệ thống này sẽ được kích hoạt, tấm đệm khí bung ra và bảo vệ tài xế khỏi những chấn thương do va đập bên trong oto. Tuy có nhiều người hoài nghi về độ an toàn của thiết bị này sau sự cố túi khí Takata nhưng đây vẫn là thiết bị quan trọng, cơ bản và cần được trang bị cho bất kì xe hơi nào trên thế giới.
Trên ô tô có những loại túi khí nào?
Trên các mẫu ô tô hiện đại, hệ thống túi khí được trang bị hầu hết ở các vị trí ghế ngồi để có thể bảo vệ an toàn cho người lái trong trường hợp xảy ra va chạm.
Chính vì vậy, hầu hết các mẫu xe hiện nay đều được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách (loại một giai đoạn và loại 2 giai đoạn), túi khí đầu gối (cho người lái). Một số xe còn có thêm hệ thống túi khí bên, túi khí bên phía trên (hay còn gọi là túi khí rèm) để góp phần giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực, mặt của người lái và hành khách khi xe xảy ra va chạ
Cấu tạo của túi khí ô tô
Cấu tạo túi khí ô tô gồm 3 bộ phận chính đó là: bộ cảm biến va đập, hệ thống bơm khí và túi khí.
các dòng xe du lịch như: Vios, camry,Altis.Innova ... được trang bị các thiết bị cảm biến như: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biến áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển và cảm biến áp suất trên ghế. Tất cả những cảm biến này được kết nối với bộ điều khiển của túi khí gọi là ACU. Bộ phận này đảm nhiệm nhiệm vụ ra lệnh cho túi khí bật ra khi cần thiết. Khi nhận được tín hiệu, ACU bắt đầu bơm đầy khí vào trong túi, khiến nó phồng lên.
Trước đây, người ta sử dụng hệ thống khí nén để bơm phồng túi khí nhưng nó đã không chứng minh được độ hiệu quả. Ngày nay, các kỹ sư đã thay thế nó bằng một “thiết bị phóng” hoạt động theo cơ chế làm việc của tên lửa đẩy.
Mặc dù là một trong những tính năng an toàn cực kỳ quan trong trên ô tô nhưng đôi khi, túi khí cũng chính là nguyên nhân gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu bạn không nắm rõ những đặc tính của nó.
Túi khí được xem là một trong những phát minh vĩ đại nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Mỹ (NHTSA), trong 21 năm từ 1987 đến 2008, túi khí đã cứu được tính mạng của hơn 25.000 lái xe trong các vụ tai nạn trên toàn nước Mỹ.
Chính vì vậy, hiện nay, trên thị trường ô tô thế giới, hầu hết các mẫu xe (từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền) đều được trang bị túi khí an toàn. Có những mẫu xe đã được trang bị hơn 14 túi khí. Thậm chí, túi khí an toàn cũng đã từng xuất hiện cả trên những chiếc mô tô phân khối lớn. Tuy nhiên, dù có khả năng bảo vệ con người rất cao, nhưng trong một vài trường hợp, túi khí lại là nguyên nhân gây ra những chấn thương nghiêm trọng cho các hành khách khi họ không nắm rõ những ảnh hưởng khi chúng được kích hoạt.
Vật liệu được sử dụng để làm túi khí là một loại vải có độ co giãn cao, có thể xếp gọn và trang bị ở bất kì vị trí nào trong xe. Khi cần thiết, nó có thể bung ra, bảo vệ những vị trí quan trọng trên cơ thể tài xế và hành khách.
Nguyên lý hoạt động của túi khí lái Ford Ranger
Túi khí lái Ford Ranger có nguyên lý hoạt động như các túi khí của các dòng xe khác, chúng ta có thể hiểu với mức độ cơ bản như sau: khi xe có va chạm mạnh với vật cản phía trước, 2 cảm biến va chạm gắn ở đầu xe được kích hoạt và gửi thông tin đến hộp điều khiển túi khí. Ngay lập tức bộ phận này kích hoạt cảm biến túi khí trung tâm kích hoạt hạt nổ và kích hoạt việc bung túi khí vô lăng cũng như túi khí phụ nhằm bảo vệ lái xe cũng như hành khách phía trước ghế phụ. Ngay sau khi bung ra, túi khí sẽ xẹp lại liền để giảm lực va chạm giữa mặt người và túi nhằm hạn chế chấn thương vùng mặt và điều này cũng không kém phần quan trọng. Thời gian kích hoạt túi khí bung ra và thu lại nhanh hơn cả một cái chớp mắt
Những nguy hiểm do hiểu sai túi khí
Không thắt dây an toàn
Điều quan trọng là túi khí không hoạt động độc lập mà nó kết hợp với dây đai an toàn để bảo vệ hành khách. Nếu không thắt dây an toàn khi va chạm xảy ra, cơ thể hành khách sẽ lao thẳng về phía trước, cùng lúc đó túi khí bung ra sẽ đẩy phần đầu đập vào kính lái và lực bung 322km/h của nó sẽ gây chấn thương nặng ở vùng ngực hành khách.
Cho trẻ em ngồi sai cách
Túi khí tương tự như một quả bom nhỏ phát nổ khi có tai nạn, nó được thiết kế để đỡ cơ thể người lớn với trọng lượng hơn 100kg. Trong khi đó, cơ thể trẻ em lại quá nhỏ và yếu ớt, vì vậy hậu quả sẽ rất khôn lường khi chúng phải chịu lực va đập lớn với túi khí.
Các nhà sản xuất luôn khuyến cáo nên để trẻ em ngồi ở hàng ghế sau và phải thắt dây an toàn. Đối với trẻ sơ sinh, bạn nên dùng ghế chuyên dụng và treo chúng vào móc phía trong xe, được chế tạo riêng cho loại ghế này. Nếu ghế của bạn không thể treo được, hãy xoay chúng lại sao cho tầm mắt của trẻ nhìn vào mặt lưng ghế ngồi, để túi khí khi bung sẽ không va chạm trực diện với trẻ.
Đặt vật trang trí không đúng chỗ
Tránh đặt những chai nước hoa, vật trang trí lên táp lô chỗ mặt bung túi khí, vì chúng sẽ thành những viên “đạn” gây nguy hiểm cho hành khách khi túi khí được kích hoạt. Thao tác để tay trên vô lăng cũng rất quan trọng, nhiều tài xế có thói quen để 1 tay lên vô lăng hướng 12 giờ, đánh chéo tay khi rẽ cua gắt hoặc đặt 1 tay lên kèn sẵn. Trong trường hợp có tai nạn bất ngờ xảy đến, túi khí bung ra sẽ khiến tay đập thẳng vào mặt người lái và gây chấn thương nghiêm trọng.
Lỗi túi khí
Lỗi túi khí là một điều bạn cũng cần quan tâm, thời gian gần đây rất nhiều hãng xe đã xác nhận có hàng triệu xe đang bị vướng phải lỗi túi khí Takata. Cụ thể, khi túi khí bị lỗi được kích hoạt, áp lực lớn sẽ làm cụm bơm hơi bị nứt vỡ và giải phóng những mãnh kim loại sắc nhọn với vận tốc cao. Thực tế đã có một bé gái và một người đàn ông tại Mỹ tử vong vì bị mảnh kim loại từ túi khí bung ra đâm vào cổ. Chính vì thế, bạn nên liên hệ với hãng để xác nhận xe mình có nằm trong diện bị thu hồi sửa chữa hay không nhằm tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
Cung cấp phụ tùng Ford chính hãng
phutungoto123 chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng. Tại đây chúng tôi cung cấp các loại túi khí Ford Ranger và một số dòng xe khác. Ngoài ta chúng tôi còn cung cấp tất cả các loại phụ tùng ô tô như Toyota, Honda, Ford, Ford,…. Tất cả các năm chó quý khách tham khảo. Mọi chi tiết về sản phẩm hoặc giá cả xin quý khách vui lòng liên hệ 0949382972 để được tư vấn và hỗ trợ thêm.
Bình luận về sản phẩm